market of hotel 4Cs



การใช้ทฤษฎีส่วนประสมการตลาดในลักษณะ 4P’s มาใช้กำหนดกลยุทธ์ต่างๆ ของธุรกิจนั้นยังคงใช้ได้มาจนถึงทุกวันนี้ แต่นักการตลาดรุ่นใหม่อาจจะมีมุมมองเกี่ยวกับส่วนประสมของการตลาดเปลี่ยน แปลงไปจากเดิมคือเปลี่ยนจากการมองในมุมของธุรกิจเจ้าของสินค้าและบริการ ไปมองในมุมของลูกค้าผู้ใช้สินค้าและบริการที่เรียกว่าส่วนประสมการตลาดแบบ 4C’s เพื่อให้ธุรกิจสามารถตอบสนองทางด้านการตลาดแก่ลูกค้าผู้ใช้สินค้าและบริการ ได้ดีมากยิ่งขึ้น




 ในทฤษฎีส่วนประสมการตลาดแบบ 4C’s นั้น เป็นเพียงการเปลี่ยนส่วนประสมการตลาดออกมาเป็น สิ่งที่ใช้แก้ปัญหาของลูกค้า/ผู้บริโภค ๅ
1 ) (Consumer/Customer Solutions) +++++++ความต้องการลูกค้า
2 ) (Cost to Customer ) ต้นทุนของลูกค้า +++++เงินในกระเป๋า
3 ) (Convenience of Customer) ความสะดวกของลูกค้า +++++ในการซื้อ
4 ) (Communitcation) การสื่อสารกับลูกค้า ++++ facebook ,intagrm , line
ในการวางแผนจัดทำกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจนั้นต้องวิเคราะห์และประเมินดู ว่าธุรกิจของตนเองนั้นมีสมรรถนะหลัก (Core Competency) ในด้านใด แล้วให้ใช้เป็นตัวนำในการจัดทำกลยุทธ์
สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาดที่เกิดจากส่วนประสมทางการตลาด นี้ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ควรจะศึกษาให้เข้าใจอย่างละเอียดลึกซึ้งเพื่อ จะได้สามารถวางแผนกลยุทธ์การตลาด และการนำมาประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ ซึ่งเราจะพยายามนำมาเสนอต่อท่านต่อไป

Previous
Next Post »