การใช้ทฤษฎีส่วนประสมการตลาดในลักษณะ 4P’s มาใช้กำหนดกลยุทธ์ต่างๆ
ของธุรกิจนั้นยังคงใช้ได้มาจนถึงทุกวันนี้
แต่นักการตลาดรุ่นใหม่อาจจะมีมุมมองเกี่ยวกับส่วนประสมของการตลาดเปลี่ยน
แปลงไปจากเดิมคือเปลี่ยนจากการมองในมุมของธุรกิจเจ้าของสินค้าและบริการ
ไปมองในมุมของลูกค้าผู้ใช้สินค้าและบริการที่เรียกว่าส่วนประสมการตลาดแบบ
4C’s
เพื่อให้ธุรกิจสามารถตอบสนองทางด้านการตลาดแก่ลูกค้าผู้ใช้สินค้าและบริการ
ได้ดีมากยิ่งขึ้น
1 ) (Consumer/Customer Solutions) +++++++ความต้องการลูกค้า
2 ) (Cost to Customer ) ต้นทุนของลูกค้า +++++เงินในกระเป๋า
3 ) (Convenience of Customer) ความสะดวกของลูกค้า +++++ในการซื้อ
4 ) (Communitcation) การสื่อสารกับลูกค้า ++++ facebook ,intagrm , line
ในการวางแผนจัดทำกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจนั้นต้องวิเคราะห์และประเมินดู ว่าธุรกิจของตนเองนั้นมีสมรรถนะหลัก (Core Competency) ในด้านใด แล้วให้ใช้เป็นตัวนำในการจัดทำกลยุทธ์
Sign up here with your email
EmoticonEmoticon